banner-topbar

LUYỆN TẬP BACKHAND TENNIS ĐÚNG CÁCH

LUYỆN TẬP BACKHAND TENNIS ĐÚNG CÁCH

 

Backhand là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng trong tennis. Vậy lý do tại sao nó lại quan trọng và nó được ứng dụng trong những tình huống như thế nào. Hãy cùng DIRADIVO tìm hiểu về backhand và cách luyện tập backhand tennis đúng cách qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Backhand tennis là gì?

Nó là một thuật ngữ được sử dụng trong tennis được hiểu đơn giản là cú đánh trái tay. Ví dụ như khi bạn thuận tay trái nhưng khi thực hiện cú đánh này là ở tay phải. Ngược lại, khi bạn thuận tay phải nhưng dùng tay trái để thực hiện. Đó là cách đơn giản để hình dùng ra backhand tennis. Về hình thức thực hiện backhand được chia làm 2 loại:

  • Đánh trái tay 1 tay

  • Đánh trái tay 2 tay

Hình 1: Cú đánh backhand tennis tốt 

2. Tại sao cần luyện tập backhand tennis?

Trong tennis, việc phản xạ nhanh để thực hiện cú đánh là cực kì cần thiết. Kiểm soát được hướng bóng và điểm nên tiếp xúc với bóng là điều luôn được muốn bởi người chơi. Để tạo ra được cú đánh và hướng xoay chuyển đẹp mắt nhất luôn được mong chờ. 

Vì thế, bóng từ đối phương còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Để được cú đánh đẹp cần những sự kết hợp giữa 2 người chơi và những kỹ năng cả 2 như thế nào. Sự linh hoạt của cả 2 tay vào những trường hợp bất ngờ tốt sẽ tạo được những cú đánh mãn nhãn nhất! Vậy bạn đã hiểu tầm quan trọng của sự linh hoạt của việc tập luyện nhiều hơn để tạo những cú đánh bất bại chưa và đặc biệt là backhand chưa?

3. Những kỹ thuật giúp luyện tập backhand tennis. 

         a. Chuẩn bị 

Cá 2 tay nên đều đặt ở phần tay cầm của vợt nhằm phản xạ nhanh hơn khi bóng đến. Phần chân không nên đặt rộng quá vì khi bóng đến dễ vào trạng thái lao về phía bóng. Thả lòng phần vai thân trên, hít thở đều, mắt phải tập trung về hướng bóng. Cơ thể thẳng lưng và trọng tâm dồn vào hai chân. 

         b. Sẵn sàng

Để có một cú đánh có lực và ổn định, vấn đề một chân đứng phải ổn định, vững vàng. Bằng cách đơn giản nhất chính là dậm chân. Tiếp theo đó, các động tác xoay thân người, xoay chân một cách uyển chuyển. Phần mắt nên hướng về bóng và vai đặt nghiêng khi bóng đến gần. Hạ trọng tâm khi bóng đứng trước mặt người chơi. 

         c. Kết thúc 

Lúc này, người chơi cần kết thúc hết toàn bộ tay về phía phải (thuận nay). Khi động tác này thực hiện tốt và phần chân được rộng. Dĩ nhiên, tấn công được mọi pha bóng và phản ứng nhanh đều được làm tốt! 

Qua 3 bước trên bạn đã đúc kết được những kỹ năng cần phải trau dồi một cách chi tiết chưa, chúng tôi sẽ liệt kê những kỹ năng cơ bản nhất như:

  • Cách cầm vợt

  • Dang chân vừa phải

  • Vai và phần trên thả lỏng 

  • Cơ thể thẳng

  • Đặt trọng tâm

  • Hướng mắt nhìn bóng (sự tập trung)

  • Nghiêng người khi đánh bóng 

4. Mua những dụng cụ tập luyện backhand tennis ở đâu?

Ngoài việc luyện tập cùng bạn chơi hoặc huấn luyện viên tennis chuyên nghiệp, bạn còn có thể sử dụng các dụng cụ tập luyện tại nhà. Bạn có thể dùng nó khi có thời gian rảnh rỗi hay những nơi có khu vực tập bị hạn chế (ngoài sân bóng). Dưới đây là những gợi ý về các dụng cụ tập luyện kể trên:

                a. Khung tập tennis DIRADIVO KT-101 

Hình 2: Tường tập tennis DIRADIVO  - luyện tập backhand hiệu quả 

Với ngoại hình sang trọng và đơn giản với tone màu chủ đạo là trắng và đen. Xen kẻ thêm là màu xanh lá từ logo thương hiệu DIRADIVO. Ngoài ra, những khung thép được thiết kế tinh giản để tạo cảm giác dễ dàng sử dụng cho người tập tennis. Sự kết hợp của các thanh, ống thép để thực hiện đồng thời nhiều chức năng của sản phẩm. 

Tấm bạt màu đen ở giữa vừa giữ được phong cách đơn giản của DIRADIVO, vừa là điểm nhấn chất lượng! Tấm bạt đặc biệt chắc chắn giúp bảo vệ lực đánh của bóng vào dụng cụ. Thanh thép được sơn tĩnh điện cao cấp chống gỉ. Vì thế, sản phẩm vừa có thể đặt ở trong nhà kể cả ngoài trời. 

Ngoài ra, người chơi còn có thể tùy chỉnh góc bật bóng bằng tấm lưới dưới chân. Từ đó, hướng bóng cao, thấp, xa, gần sẽ được điều chỉnh dễ dàng. Hơn thế nữa, khung tập tennis DIRADIVO còn có thể luyện tập các bộ môn khác nhau. Bộ môn pickleball sẽ là một ví dụ điển hình nhé! 

                  b. Dụng cụ tập cú cơ bản

Hình 3: Dụng cụ tập cú DIRADIVO - hỗ trợ luyện tập backhand tennis đúng cách 

Với thiết kế đơn giản từ thương hiệu DIRADIVO, người chơi có thể đặt bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn tập. Những nơi có hạn chế về không gian đều tập luyện dễ dàng. Vì thế, chỉ cần bạn muốn tập thì bất kì vị trí nào bạn đều có thể sử dụng. 

Chỉ với một móc treo và quả bóng tennis, bạn có thể luyện tập một cách thả ga. Tấm chắn nhựa PVC dày dặn, chắc chắn, chịu lực đánh tốt nên bền bỉ bạn yên tâm mà sử dụng. Không ngại gió, chẳng ngại mưa bạn có thể sử dụng và đặt nó những vị trí từ trong nhà đến ngoài sân. 

Dụng cụ tập cú cơ bản của DIRADIVO có thể luyện tập nhiều kỹ năng khác nhau như backhand, forehand,... Từ việc luyện tập cổ tay, cánh tay, cách đặt chân sao cho phù hợp để có những cú đánh đẹp nhất! 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc luyện tập tennis đúng cách, nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ với DIRADIVO để hỗ trợ bạn tốt nhất! 

 

 

Đang xem: LUYỆN TẬP BACKHAND TENNIS ĐÚNG CÁCH

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên