banner-topbar

BÍ QUYẾT CẢI THIỆN CÚ ĐÁNH FOREHAND TRONG TENNIS

BÍ QUYẾT CẢI THIỆN CÚ ĐÁNH FOREHAND TRONG TENNIS

Một trong những phương pháp giúp việc tập luyện và chơi tennis trở nên thành thục hơn chính là trau dồi các kỹ năng cơ bản. Vậy những kỹ năng dân tennis thường dùng đó có forehand hay không? Forehand là gì và cách cải thiện nó như thế nào? Mời mọi người hãy cùng DIRADIVO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Cú đánh forehand trong tennis là gì?

Cú đánh forehand nghĩa là cú đánh thuận tay. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong tennis. Nó được vận dụng nhiều trong sân đấu và cũng được coi là kỹ thuật cơ bản. Nếu bạn thuận tay phải thì bạn đánh thuận với cánh tay và cổ tay phải. Ngược lại, nếu thuận tay trái thì bạn thuận với kiểu đánh cánh tay và cổ tay trái. Những việc bạn cần luyện tập là sự chuẩn bị một thể lực khá cùng người hướng dẫn hay dụng cụ luyện tập chuyên nghiệp. 

Hình 1: Cú đánh forehand - thuận tay 

2. Tại sao cần cải thiện cú đánh forehand 

Đánh tennis cần những tình huống xử lý nhanh, kịp thời. Vì thế, cần chinh phục được các kỹ năng sẽ giúp bạn phản ứng nhanh hơn. Từ đó, việc tự tin linh hoạt hơn trong từng bước chân phối hợp cũng rất cần thiết. Và dĩ nhiên tỉ lệ thắng cuộc trong trận đấu sẽ cao hơn. 

3. Những tips để cải thiện cú đánh forehand

Bạn đã hiểu rõ về sự quan trọng của forehand trong tennis. Vậy làm cách nào để phát huy tối đa kỹ thuật này và dùng đúng cách nhất. Những tips sau đây sẽ giúp bạn trong việc này rất nhiều đấy! 

a. Vị trí 

Cách đánh phụ thuộc khá lớn đến vào vị trí đứng của người chơi. Để cải thiện các cú đánh nói riêng và cú đánh forehand nói chung, người chơi tennis nên đứng vuông góc với lưới và vai trái hướng với lưới. Đôi khi “tư thế mở” sẽ xuất hiện với một số trường hợp người chơi chuyên nghiệp và những người chơi khác. Nghĩa là cơ thể của họ đã mở về hướng của lưới sân. Tư thế như thế nào phụ thuộc vào kỹ năng của người chơi.

b. Cách xoay người

Cơ bản nhất là giữ nguyên phần thân dưới và xoay hướng phần thân trên. Cánh tay sử dụng để đưa vợt ra sau phải chuyển động cùng lúc với hông và vai về phía trước. Còn rất nhiều cú xoay người khác như swing thì vai bị khép lại. Tùy thuộc vào tính thuận tiện khi thực hiện cú đánh bạn có thể chọn các cách xoay người phù hợp và tránh chấn thương. 

c. Hướng nhìn và tiếp xúc khi bóng chuyển động 

Theo dõi các cú đánh cũng như hướng bóng về phía nào của người chơi cực kì quan trọng. Và lực căng của cánh tay nó quyết định đến 70% việc thành công của cú đánh chính xác. Vì nếu lực căng của cánh tay làm chậm tốc độ của vợt vào bóng, việc theo dõi bóng cũng dễ bị lãng quên. Thế nên, khi tham gia đánh bóng tennis bạn hãy đảm bảo rằng không bị căng cánh tay và từ đó lực đánh của bạn sẽ mạnh hơn. Sau khi thực hiện cú đánh, người chơi cần tập trung vào việc chuyển vợt theo hướng mà bạn muốn bóng di chuyển. Khi cánh tay của người chơi được thả lỏng, bạn cần ngay lập tức đưa vợt qua vai để hoàn thành các cú đánh tiếp theo được trôi chảy hơn! 

4. Cách mua dụng cụ cải thiện cú đánh forehand 

Qua nội dung trên bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của forehand trong tennis. Vậy những cách nào để cải thiện cú đánh này cũng như những tips kể trên có phù hợp để luyện tập hay không? Sau đây là những gợi ý của DIRADIVO về những dụng cụ luyện tập cú đánh forehand: 

a. Khung tập tennis DIRADIVO KT-101

Với thiết kế đơn giản nhưng mang lại tính tiện lợi cao cho trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, chất lượng đối với DIRADIVO là điều không còn bàn cãi đối với các sản phẩm ở đây. Hãy điểm qua những ưu điểm của Tường tập tennis DIRADIVO nha:

  • Khung thép không gỉ

  • Sơn tĩnh điện cao cấp

  • Lớp bạt dày dặn, chắc chắn

  • Lắp ráp dễ dàng vì sẽ được hướng dẫn lắp ráp chi tiết và có video hướng dẫn trên youtube chính thức của thương hiệu

  • Hướng rơi bóng, độ nảy bóng được chế tác sáng tạo giúp tăng trải nghiệm cho người tập chơi bóng. 

  • Từ thiết kế đến cách chơi của sản phẩm giúp kích thích nhu cầu tập luyện của người tập và nhanh chóng đạt được kết quả tốt hơn. 

Hình 2: Khung tập tennis DIRADIVO - hỗ trợ cú đánh forehand

Xem chi tiết sản phẩm tại: Khung tập tennis [TK-10] – diradivo (myharavan.com)

Xem cách sử dụng sản phẩm tại: https://youtu.be/Q4AQtbIdty0

b. Dụng cụ tập cú DIRADIVO P-109 

Thiết kế của dụng cụ tập cú cơ bản đến từ thương hiệu DIRADIVO cực kì đơn giản chỉ bao gồm khung tập, móc treo bóng, dây điều chỉnh vị trí bóng, tấm nhựa chắn bóng nảy,... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những ưu điểm của sản phẩm đối với việc tập tennis với người tập nhé! 

  • Khung thép sơn tĩnh điện cao cấp

  • Sản phẩm có thể đặt ở các vị trí khác nhau dù trong nhà hay ngoài trời 

  • Tấm chắn bóng sử dụng nhựa cao cấp nhất, trong suốt với độ bền cực kì cao 

  • Chân bóng được đặt vững giúp người chơi tập luyện một cách thoải mái

Hình 3: Dụng cụ tập cú cơ bản DIRADIVO  - cải thiện cú đánh forehand tennis

Xem chi tiết sản phẩm tại: Dụng cụ tập cú tennis cơ bản – diradivo (myharavan.com)

Xem cách sử dụng sản phẩm tại: 

Ngoài ra, bạn còn có thể tập các kỹ năng trong tennis không ngoại trừ gì việc tập cú forehand bằng cách tập luyện cùng bạn chơi hay với huấn luyện viên chuyên nghiệp! DIRADIVO chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm tập luyện hiệu quả hoặc phương pháp tập luyện tối ưu. 

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn về Bí quyết cải thiện cú đánh forehand trong tennis. Nếu thắc mắc về thông tin trên hoặc mọi tin khác của sản phẩm DIRADIVO, vui lòng liên hệ với các thông tin dưới đây:

Đang xem: BÍ QUYẾT CẢI THIỆN CÚ ĐÁNH FOREHAND TRONG TENNIS

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên