banner-topbar

CÁCH CHƠI TENNIS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CÁCH CHƠI TENNIS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bạn là người mới bắt đầu trong tennis? Hãy tìm hiểu về cách bắt đầu, các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao. Cách chơi tennis từng bước như thế nào để bạn đủ tự tin bước ra sân đấu? Đừng lo, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây! 

1. Tại sao phải tập luyện cách chơi tennis?

Chơi tennis là môn thể thao đòi hỏi sự rèn luyện kỹ năng và trí tuệ. Phải trải qua một khoảng thời gian không hề ngắn, bạn mới có thể thành thục những kỹ năng đó. Bạn phải rèn được tư duy chiến lược và cả sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, hiện nay đã có khá nhiều các dụng cụ hỗ trợ để giúp bạn tập luyện và cải thiện cách chơi tennis hiệu quả.

Hiện nay, với bộ môn này chưa có một cách chơi chuẩn mực nào cả. Nó thể hiện tinh thần của thể thao tư duy và nhanh nhẹn. Một số kỹ thuật chơi bạn có thể tìm hiểu qua để rèn luyện một cách chuẩn xác:

+ Cú đánh backhand

+ Cú đánh forehand

+ Serve tennid

+ Đánh volley

+ Racket tennis

+ Topspin tennis

Hình 1: Cần tập luyện tennis đúng cách để ra sân bất bại

2. Các bước để thuần thục được cách chơi tennis chuẩn xác

a. Mua đồ, dụng cụ tennis

Một trong những yêu cầu tiên quyết của một người tập hay người chơi tennis đều cần vợt tennis, cầu tennis. Đối với vợt, người chơi nên ưu tiên lựa chọn vợt có thương hiệu chất lượng, phù hợp với người mới bắt đầu. Bước khởi đầu suông sẻ sẽ giúp mọi chuyện tiếp theo thuận tiện hơn. Bóng nếu bạn tập tùy khu vực sẽ có số lượng bóng nhất định cần phải mua để giúp quá trình tập diễn ra trôi chảy hơn!

Vật dụng bạn cần lưu ý thêm chính là túi đựng vợt và quả cầu nếu bạn di chuyển nhiều vị trí tập. Nếu không, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm như: giá treo, tủ cầu lạc bộ để bảo quản tiện hơn cho bạn

Ngoài ra, xe đựng bóng cũng có thể giúp bạn gom bóng và chứa bóng của hàng trăm quả bóng sau nhiều giờ luyện tập của bạn. Những tính năng về tiện lợi, nó có thể giúp bạn thuận tiện và tiết kiệm nhiều chi phí hơn đấy!

b. Mua đồ tennis (quần, áo, giày)

Với sự thuận tiện trong sân tập, bạn cần chuẩn bị đồ một cách thoải mái nhất. Chất vải được thấm mồ hôi và tránh gây cảm giác khó chịu cho việc tập luyện. Giày cần đúng kích cỡ chân của bạn để dễ dàng linh hoạt trong quá trình tập. Điều đó giúp sự thoải mái và còn bảo vệ đôi chân của bạn tránh những chấn thương không đáng có.

c. Chọn vị trí tập

Điều này hết sức quan trọng, vì thời gian tập có thể kéo dài suốt một thời gian. Nên lựa chọn vị trí tập phù hợp giúp bạn có thêm tinh thần. Bạn muốn tập ở công viên, nhà ở, công ty, sân bóng,... Điều đó đều có thể vì có sản phẩm tập tennis chuyên dụng giúp linh hoạt quá trình tập luyện cho bạn dễ dàng hơn. Khung tập tennis được đóng gói đơn giản giúp việc đa dạng trong vị trí tập rất dễ dàng.

Hình 2: Chọn sân tập phù hợp 

d. Tìm hiểu các khải niệm trong tennis

  • Cách tính điểm

Một người chơi phát bóng cho mỗi trận đấu. Từ thời điểm quả bóng được phát ra, một điểm có sẵn cho một trong hai người chơi. Điểm được trao khi bóng đi ngoài giới hạn, chạm lưới hoặc bị người chơi bỏ qua. Trò chơi kết thúc sau khi một người chơi đã ghi được bốn điểm với một biên độ ít nhất hai điểm so với kẻ thua cuộc. Ví dụ: tỷ số 4 – 2 có nghĩa là trận đấu kết thúc, nhưng tỷ số 4 – 3 có nghĩa là trò chơi phải tiếp tục.

rò chơi quần vợt bắt đầu với số điểm không ở mỗi bên. Trong quần vợt, một số điểm bằng không được gọi là “0”.

Cách đọc điểm trong tennis: Đối với một số điểm, người thông báo hoặc máy chủ sẽ gọi “15”. Đối với số điểm là 2, sẽ gọi là “30”. Với số điểm là ba, gọi là “40” điểm, cuộc gọi là “game”.

Mỗi điểm sẽ được trao cho người chơi không để bóng chạm lưới, bị trả lại hai lần hoặc vượt quá giới hạn. Mỗi hành động này kết thúc một lần giao.

  • Các phần của sân tập

Tìm ra các khu vực khác nhau của sân tennis là bước đầu tiên trong việc học cách chơi. Các phần khác nhau của sân tập sẽ tốt hơn với các vị trí khác nhau. Vì thế, hãy dành thời gian đi dạo quanh sân trước khi bạn bắt đầu thực hành.

  • Các sân tennis được chia làm hai bởi một bên lưới là của bạn, bên kia là đối thủ của bạn. Bạn không thể chạm vào lưới hoặc đánh bóng ra ngoài sân.
  • Đường song song xa nhất từ ​​lưới là đường cơ sở cuối sân. Bạn sẽ đứng ở đây để thực hiện cú giao bóng cho đối thủ của bạn.
  • Có một đường mỏng hơn giữa đường cơ sở và lưới. Đây là đường để bạn đánh bóng. Bạn sẽ nhắm mục tiêu giao bóng của mình vào khu vực giữa lưới và đường giao bóng.
  • Đường nhỏ ở giữa đường cơ sở là dấu trung tâm hay còn gọi là ku vực chữ T. Bạn sẽ đứng bên trái hoặc bên phải của khu vực này để đánh bóng.
  • Khu vực đánh bóng được chia thành hai nửa thẳng đứng, vuông góc với lưới. Điều này chia khu vực đánh bóng thành các phần bên trái và bên phải. Hai đường trên mỗi bên của sân vuông góc với lưới đánh dấu ranh giới của sân. Đường bên trong là cho một trò chơi đơn và bên ngoài là để tăng gấp đôi người chơi. 

3. Những dụng cụ tập cách chơi tennis ngay tại nhà

Những dụng cụ có thể hỗ trợ bạn tập luyện ngày tại nhà ó thể điểm qua như sau:

a. Dụng cụ tập cú tennis cơ bản

Dụng cụ này giúp bạn rèn luyện được các kỹ thuật cầm vợt và đánh bóng nhiều hướng khác nhau. Kỹ năng bạn sẽ được là sự tập trung của mắt với hướng quả bóng và điểm đích, khu vực bóng phát và rơi. Với thiết kế và tone màu tối giản, sản phẩm tôn lên sự “sang” của mình. Bóng được đặt tại một vị trí cố định, các kỹ thuật từ tay sẽ giúp linh hoạt hướng di chuển của các quả bóng.

Hình 3: Sử dụng dụng cụ tập cú tennis Cát Tường Sport để cải thiện quá trình tập

b. Khung tập tennis

Được đề cập trước đó, khung tập tennis đến từ thương hiệu Cát Tường có nhiều ưu điểm vượt trội. Nó giúp cho người tập tăng level nhanh hơn, giúp thời gian luyện tập có thể linh hoạt hơn. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm được lấy tone màu trắng, đen giúp thẩm mỹ và khiến người tập có hứng thú tham gia hơn!

Trên đay là những lưu ý  của chúng tôi về cách chơi tennis cho người mới bắt dầu. Dù bạn là người mới bắt đầu hay không thì khi có thắc mắc về thông tin trên, vui lòng liên hệ qua:

 

 
 

Đang xem: CÁCH CHƠI TENNIS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên