banner-topbar

CÁCH SỬ DỤNG DỤNG CỤ TẬP BACKHAND TENNIS HIỆU QUẢ

CÁCH SỬ DỤNG DỤNG CỤ TẬP BACKHAND TENNIS HIỆU QUẢ

Trong tennis, cú đánh bằng trái tay (backhand) là một trong những kỹ thuật khó. Cần một thời gian dài, kiên trì luyện tập mới có thể mang lại hiệu quả tốt. Vì thế, sự hỗ trợ của dụng cụ tập backhand tennis trong trường hợp này là rất cần thiết. Hãy cùng Cát Tường Sport tìm hiểu cách sử dụng nó như thế nào nhé! 

1. Backhand tennis là gì? 

Cú đánh backhand là kỹ thuật đánh dùng vợt trái tay để đánh bóng. Được áp dụng khi bóng rơi về phía không thuận với tay vợt. Có 2 loại đánh trái tay: trái tay một tay và trái tay hai tay. Về ưu thế thì trái tay hai tay có sự linh hoạt nên chiếm ưu thế hơn! Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về hai loại này nhé! 

a. Cú trái tay một tay (One-handed backhand) 

Người chơi tennis chỉ có thể sử dụng một tay duy nhất để thực hiện cú đánh trái này. Vì thế, để thành thạo được kỹ năng này phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian để tập luyện thành thục. Ưu điểm của cú trái này bóng sẽ có được độ xoáy nhiều hơn. Từ đó góc đánh được tạo ra rất sâu và dễ dàng đánh bại đối thủ. Các chiến lược hay khác như đánh tiếp cận (approach shot) và tiến lên lưới sẽ diễn ra nhờ đà kéo người chơi về phía khi đánh cú trái tay này. Ngoài ra, khi thông thạo cú đánh trái tay một tay sẽ dễ dàng thực hiện những cú cắt bóng xoáy trái tay! 

Hình 1: Cú đánh backhand trái tay

b. Cú trái tay hai tay (Two-handed backhand) 

Lợi thế ta thường thấy rõ nhất khi thực hiện cú trái tay này là độ chính xác khi thực hiện đánh bóng. Lúc này, tay vợt kiểm soát bóng dễ dàng hơn, việc trả và giao bóng sẽ ổn định hơn. Phòng thủ sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, cú đánh trái tay bằng hai tay dễ luyện tập và khi sử dụng dụng cụ tập tennis backhand thì sẽ thành thạo nhanh hơn! 

2. Các vận động viên đã sử dụng kỹ thuật, dụng cụ tập backhand như thế nào? 

Đầu tiên, việc tập luyện cầm vợt là điều chắc chắn không thể thiếu. Sự khác nhau của 2 loại backhand là việc xoay cổ tay của tay thuận (một tay) và linh hoạt đều của cả hai tay ở phương pháp đánh trái tay hai tay. Nhiều người ủng hộ cách cầm "Eastern backhand" để đánh quả trái, với lòng bàn tay di chuyển đến chóp vợt, đốt ngón tay trỏ cưỡi lên đỉnh bên phải chóp, và ngón cái đặt tại góc phía sau cán vợt để tạo nên một cái móc cố định dưới vợt khi bóng đc đánh. Nhiều người giữ ngón cái dưới cán vợt vì họ cảm thấy giống như vợt sắp sửa rơi khỏi tay họ, nhưng điều này có vẻ dùng nhiều sức hơn để giữ vợt chắc chắn lúc chạm bóng. Tuy nhiên, một số vận động viên chuyên nghiệp họ thường đặt ngón cái dưới cán. 

Hãy tự tập đổi kiểu cầm vợt năm phút mỗi ngày khi bạn bước về phía một cú đánh tưởng tượng, và trong một hoặc hai tuần, mỗi lần hai tay của bạn phải vượt qua đôi chân. Như Jack Kramer phát biểu: "Nếu người ta có thể đổi kiểu cầm vợt khi nhận một cú giao bóng tốc độ 200km/h, vì sao họ không thể đổi cách cầm vợt với các cú vô lê và cú cuối sân bình thường?"

Tiếp theo, về cách đánh bóng:

Với cú đánh quả phải, để đạt được sức mạnh và sự chính xác, bạn phải đưa chân phải ra ngoài để đón bóng. Và tận dụng tấn công ngay. Đừng để bóng tới bạn; và đừng do dự lùi lại, vì bạn sẽ luôn bị gò bó và ép buộc khi thực hiện cú đánh khoảng cách quá gần giữa bóng và thân người bạn sẽ buộc bạn gập cùi chỏ, 

Khi thân người bạn di chuyển tới bóng, giữ đầu cố định và mắt nhìn xuống, hãy cố nhìn bóng vào lúc vợt chạm bóng, giữ cú đánh – đừng bất ngờ đẩy bóng ra, hoặc ngừng ngang đà đi của vợt, hoặc giật mạnh đầu lên để nhìn nơi bóng đi. Hãy nhớ rằng, một cú đầu cố định phục vụ cho hai mục đích (1) Nó giúp người đánh bóng dừng thân trên lại và làm cho cánh tay đánh bóng tăng tốc, và (2) Nó giúp đảm bảo một cú đánh đều đặn đúng vào giữa mặt dây vợt. Một số người phê bình động tác nâng lên tranh cãi rằng mọi người thường hay hất đầu lên trên hoặc ra sau khi họ nâng lên, nhưng bạn có thể giữ nó cúi xuống và thẳng với bóng nếu bạn tập trung.

Hình 2: Cách đánh và tập luyện backhand hiệu quả

3. Các dụng cụ tập backhand tennis được yêu thích nhất hiện nay

Xét về cách sử dụng dụng cụ để tập tennis là điều dễ dàng. Ở các dụng cụ đều có ưu thế khác nhau. Việc tập backhand đúng kỹ thuật và hiệu quả cao cần sử dụng dụng cụ tập backhand tennis. Ngoài luyện tập theo cách truyền thống tại sân tập, chúng ta còn có thể sử dụng “Khung tập tennis Cát Tường sport”. Hãy cùng chúng tôi phân tích những đặc điểm của nó và hiệu quả mà nó mang lại như thế nào nhé! 

a. Chất lượng 

Sản phẩm của Thương hiệu Cát Tường Sport được sản xuất và thương mại hóa sản phẩm. Nơi sản xuất tại Bình Dương vì thế “Hàng Việt Nam - chất lượng cao”. Khung được làm từ thép không gỉ cùng lớp sơn tĩnh điện vì thế chả ngại nắng mưa. Phụ kiện thay thế đầy đủ giúp việc sử dụng thuận tiện hơn. 

b. Vận chuyển 

Vì được sản xuất tại Bình Dương nên vấn đề vận chuyển cực kì dễ dàng. Thêm vào đó các chính sách mua hàng, đổi trả được thực hiện tối ưu hóa quy trình nên khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. 

Khi sử dụng, với sản phẩm có thể lắp ráp đơn giản và nhanh chóng nên có thể vận chuyển bằng đa phương tiện (xe đạp, máy, ô tô,...). 

c. Thiết kế và chi phí 

Được tối ưu hóa về màu sắc và phong cách, khung tập tennis Cát Tường Sport được xem là một trong những dụng cụ tập backhand tennis hiệu quả trong thời điểm hiện tại. Màu sắc chủ đạo là đen và trắng vì thế sự đơn giản trong chi tiết làm rõ hơn nhưng lại không kém phần nổi bật. 

4. Bạn có thể mua dụng cụ tập backhand ở đâu? 

Với dụng cụ đa năng được Cát Tường Sport phân phối đa kênh từ online đến offline. Vì thế, Quý khách hàng có thể tìm mua tại nhiều nơi, thuận tiện cho khách hàng!

Hình 3: Tường tập tennis Cát Tường Sport - hỗ trợ các kỹ thuật đánh tennis. 

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn sử dụng dụng cụ tập backhand tennis hiệu quả. Thấy rõ rằng dụng cụ tập tennis đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất chơi tennis. Và nó góp phần quan trọng quá trình luyện tập và thi đấu. Mọi thông tin thắc mắc và cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua các thông tin sau:

 

 

Đang xem: CÁCH SỬ DỤNG DỤNG CỤ TẬP BACKHAND TENNIS HIỆU QUẢ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên